Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Bị bệnh viêm cổ tử cung có con được không?

Viêm cổ tử cung là một trong một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Viêm cổ tử cung tác hại trực tiếp đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản phụ nữ. Chính vì vậy, dự phòng và chữa bệnh viêm cổ tử cung là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đối với một số chị em đã lập ra đình và mong muốn có thai, viêm cổ tử cung là một trong một vài nhân tố gây ảnh hưởng bị động đến khả năng tinh trùng gặp trứng của các chị em.

Thưa một số chuyên gia Phòng khám đa khoa quốc tế! Trước khi thành hôn cháu đã đi khám phụ khoa và biết mình bị viêm cổ tử cung. Một vài bác sĩ đã khuyên cháu nên sớm điều trị triệt để viêm cổ tử cung, nhưng vì cháu luôn è chừ chưa muốn đưa ra cách chữa. Thành thân được khoảng 3 tháng mà cháu không hề có biểu hiện mang thai. Cháu rất lo lắng không rõ bị bệnh viêm cổ tử cung có bầu thai được không? Mong phòng khám chúng tôi sớm gửi lời giải đáp cho cháu!

Cháu cảm ơn! (Hạ Vy – Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1)

Hạ Vy thân mến! Cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho địa chỉ đa khoa quốc tế chúng tôi! Sau đây các chuyên gia xin đáp bạn như sau:

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Cổ tử cung là cơ quan quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới. Cổ tử cung nằm giữa tử cung và cô bé, có vai trò bảo vệ các cơ quan của nữ giới như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng thoát khỏi sự tấn công trực tiếp của những yếu tố gây hại. Cổ tử cung bị bệnh viêm nhiễm sẽ trực tiếp nguy hại đến các cơ quan lân cận trong thân thể, và gây ra nhiều tác động thụ động đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.

Về câu hỏi viêm cổ tử cung có bầu thai được không của bạn Hạ Vy, phòng khám chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Viêm cổ tử cung là một trong những yếu tố gây cản trở đến quá trình trứng gặp tinh trùng của bạn và nếu tình trạng bệnh viêm nhiễm của bạn đã phát triển ở mức nặng, thì bạn có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.

Kể cả bạn có thể mang thai thì thai nhi và sức khỏe của bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề thụ động. Điển hình trong đó chính là nhiễm trùng thai nhi gây sảy thai, sinh non...

Sở dĩ, các chuyên gia đưa ra quan niệm như vậy bởi những nguyên nhân như sau:

Thứ nhất:

Khi bị viêm cổ tử cung, bạn phải đối mặt với rất nhiều một số vấn đề khác nhau tới từ sức khỏe. Điển hình như: bạch đái tiết ra nhiều, có những mùi hôi, lượng bạch đái này nó sẽ cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng đấng mày râu vào bên trong cơ thể của nữ giới, từ đó cản trở quá trình thụ thai của bạn.

Thứ hai:

Viêm cổ tử cung làm đổi thay hệ môi trường của cô bé theo hướng không có lợi cho việc duy trì sự sống của tinh trùng. Khiến cho tinh trùng khi di chuyển vào bên trong khó có thể tồn tại được dài lâu. Từ đó làm giảm khả năng trứng gặp tinh trùng của nữ giới.

Thứ ba:

Một trong một số vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải là viêm cổ tử cung thường đi kèm với viêm âm vật và nếu không được đưa ra cách chữa kịp thời có lẽ sẽ gây viêm tử cung.

Nếu tử cung bị viêm, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm tổ của phôi thai trong thân thể của người mẹ. Từ đó nguy hại đến quá trình mang thai của bạn.

Thứ tư:

Thực tế, những bác sĩ chuyên khoa vẫn khuyên bạn nên sớm tiến hành đưa ra cách chữa viêm cổ tử cung càng sớm càng tốt. Tác nhân là: Nếu bạn chữa trị viêm cổ tử cung kịp thời, bạn vẫn có thai như thường nhật và sức khỏe thai nhi cũng được đảm bảo. Tuy nhiên, một số mẹ do chủ quan nên không hề có phương pháp để có thể chữa. Một trong số đó vẫn có thể có thai, tuy nhiên lại gặp phải rất nhiều vấn đề nghiêm trọng khác từ thai kỳ của mình.

Điển hình là: một số nhân tố gây viêm tử cung như vi rút, tạp trùng có lẽ sẽ xâm nhập vào thai nhi và gây ra triệu chứng nhiễm trùng thai nhi. Các nhiễm trùng này nếu không được nó sẽ cản trở kịp thời sẽ là nguyên nhân dẫn tới sẩy thai, sinh non, dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Ngoài ra, viêm cổ tử cung còn làm giảm độ đàn hồi của cổ tử cung, khiến nhiều mẹ gặp khó khăn trong quá trình chuyển dạ.

Bạn Hạ Vy thân mến! Trên đây là câu tư vấn và phân tích của chúng tôi tại địa chỉ phụ khoa về câu hỏi: Viêm cổ tử cung có em bé thai được không? Phòng khám chúng tôi xin trả lời bạn ngắn gọn như sau: Viêm cổ tử cung làm giảm khả năng thụ thai của bạn, thậm chí có khả năng là tác nhân gây vô sinh. Kể cả bạn có khả năng mang thai, thì thai nhi của bạn cũng không có một vài điều kiện thuận lợi nhất để có thể phát triển mạnh khỏe thông thường. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc tới việc nên sớm tiến hành điều trị bệnh viêm cổ tử cung. Để có thể vừa đảm bảo khả năng tinh trùng gặp trứng, vừa có điều kiện chăm sóc con yêu của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét