Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Ảnh hưởng của viêm cổ tử cung

Cổ tử cung (CTC) là: phần thấp nhất của tử cung. Nó được cô nhỏ bám xung quanh ở đoạn giữa. Chia CTC thành hai phần, phần trong cô bé và phần trên âm đạo. Phần trong âm vật gọi là cổ ngoài, được bọc bởi biểu mô lát tầng. Phần trên vùng kín gọi là cổ trong được bọc bởi biểu mô tuyến có nhiệm vụ tiết dịch nhầy.

Cổ tử cung bọc xung quanh lỗ CTC. Khi chuyển dạ đẻ, lỗ CTC mở rộng là cửa ngõ của em bé khi chào đời.Viêm cổ tử cung là quá trình viêm nhiễm, sói mòn tại CTC gây ra bởi rất nhiều tác nhân khác nhau như Chlamydia, Trichomonas, lậu mủ, virus hespes hoặc do tiếp xúc (giao hợp sâu thô bạo, đặt băng vệ sinh trong âm vật, hóa chất xẹp rửa…) v v..

dấu hiệu viêm cổ tử cung :
– hiện tượng khởi đầu: chị em cảm thấy khó chịu bởi sự tăng tiết của dịch tiết cô nhỏ, chất dịch này có thể lỏng, hoặc đặc quánh, màu trắng đục, màu vàng, màu nâu.. Có mùi tanh hoặc hôi, tùy theo mức độ và nguyên nhân gây bệnh.

– có thể đau rát, ngứa ngáy hoặc không thấy cảm giác gì.

– Thăm khám CTC thường đỏ rực hoặc bị loét sâu xuống khi bị sói mòn, có khả năng biểu mô tuyến bò ra gồ ghề nham nhở, có khả năng quan sát thấy cả một vài nang Naboth căng dịch nhầy và mủ …

nguy hại của viêm cổ tử cung :
– Khi CTC bị viêm sẽ gây cản trở việc tinh trùng gặp trứng bởi sự biến đổi của dịch tiết.

– Cổ tử bị viêm sẽ gây viêm nhiễm tử cung, vòi trứng, buồng trứng bởi sự di chuyển của vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm qua lỗ CTC. Đây cũng là một trong những tác nhân gây hi hữu muộn và vô sinh.

– Trong khi có thai phụ nữ bị viêm CTC sẽ gây ra một vài bệnh cho trẻ sơ sinh như: viêm phổi, viêm màng não, viêm kết mạc, giác mạc, thậm chí mù lòa sau này hoặc có thể gây ra một số dị tật cho thai nhi trong thời kỳ mang thai.

tac-hai-cua-viem-co-tu-cung-2

nguy hại của viêm cổ tử cung

– Tai biến sau cùng là có khả năng dẫn đến ung thư cổ tử cung, đe dọa tính mạng của người phụ nữ.

Bác sĩ của Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh giới thiệu nguy hại của bệnh viêm cổ tử cung. Nếu chị em thấy có các dấu hiệu bất thường trên, nên tới phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là được bác sĩ thăm khám chúng ta nhận biết sớm viêm cổ tử cung để có thể được đưa ra cách chữa kịp thời. Tránh để có thể xảy ra một số tai biến đáng tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét