Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Giang mai tái phát do đâu ?

“Trước đây tôi có mắc giang mai nhưng tôi đã đến một cơ sở uy tín nhằm mục đích là điều trị. Những biểu hiện bệnh khi đó cũng đã khắc phục hết rồi nhưng không biết sao thời gian này một số hiện tượng đó lại xuất hiện trở lại thậm chí là còn rầm rộ hơn. Tôi không hiểu tác nhân bị mắc lại lại bệnh giang mai của mình là gì nên vô cùng lo lắng.” –Trích thắc mắc của độc giả gửi về hòm thư trực tuyến Phòng khám đa khoa quốc tế HCM
Quả đúng như một vài băn khoăn của người nhiễm bệnh, theo phòng khám chúng tôi Đa khoa quốc tế HCM, những một bệnh xã hội nói chung và giang mai nói riêng rất dễ tái phát dù đã đưa ra cách chữa trước đó. Càng ở những lần bị mắc lại lại sau triệu chứng bệnh càng rầm rộ và gây nhiều biến chứng hơn. Xoắn khuẩn giang mai sau nhiều đợt đưa ra cách chữa và tái phát cũng vô tình trở nên nhờn thuốc, cứng đầu hơn nên việc chữa sau đó sẽ trở nên khó khăn, gieo neo vô cùng.
lý do phát lại bệnh giang mai thường do:
1.Không đưa ra cách chữa bệnh
Rất nhiều trường hợp mắc bệnh nhưng không tới địa chỉ đưa ra cách chữa bệnh giang mai mà chọn cách sống chung với bệnh. Phần lớn những trường hợp này không có tri thức, chủ quan hoặc không có điều kiện về kinh tế.
Hơn nữa, bệnh giang mai ở giai đoạn đầu xuất hiện và biến mất, nhiều người lầm tưởng bệnh đã khỏi nhưng bản chất xoắn khuẩn đã ăn sâu vào máu và chuẩn bị cho đợt bùng phát tiếp đó.
2.Điều trị không đúng phác đồ của bác sĩ
Nhiều người thắc mắc tại sao tôi cũng đến phòng khám đưa ra cách chữa nhưng giang mai vẫn bị mắc lại lại. Đây là trường hợp khá phổ biến. Theo phòng khám chúng tôi thuộc cơ sở y tế Đa khoa quốc tế, không phải người bị bệnh cứ điều trị là bệnh giang mai sẽ được khắc phục. Việc chữa trị còn tùy thuộc bạn đưa ra cách chữa tại cơ sở uy tín không, biện pháp điều trị hiệu quả không và bạn có bền chí đưa ra cách chữa đúng theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra không. Nếu không tư vấn ứng đủ một vài yêu cầu này hoặc ngưng điều trị giữa chừng, tự ý thêm bớt những loại thuốc trong khi chữa đều không mang lại công hiệu như ý muốn và việc bệnh giang mai tái phát là điều sớm muộn cũng sẽ xảy ra.
3.Không có phương pháp phòng tránh bệnh
bệnh giang mai là bệnh lây truyền chủ yếu qua làm tình không an toàn (chiếm hơn 80%). Nếu giang mai đã được đưa ra cách chữa nhưng sau đó bệnh nhân vẫn tiếp tục có những mối ái ân bừa bãi, không sử dụng cách an toàn nguy cơ giang mai lây nhiễm hoặc phát lại là điều rất dễ xảy ra.
Ngoài abc không an toàn, nếu bạn có tiếp xúc với nguồn bệnh hoặc sử dụng chung một số vật dụng có chứa xoắn khuẩn bệnh giang mai như bàn chải, khăn mặt,…nguy cơ bệnh tái phát tăng cao.
4.Không rèn luyện sức khỏe
bệnh nhân giang mai thường có hệ miễn dịch thấp hơn người thường nhật. Thân thể càng mỏi mệt, ốm yếu càng tạo điều kiện thuận lợi cho xoắn khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Rất nhiều người đã từng mắc bệnh giang mai lười vận động, không cung cấp đủ chất thức ăn cho cơ thể, nhiều lần sử dụng chất kích thích,…khiến sức đề kháng ngày càng sút giảm, khiến giang mai có nguy cơ cao tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét