Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Lý do gây đau bụng dưới ở phụ nữ

Đau bụng dưới hay đau vùng chậu là một trong một vài triệu chứng thường gặp ở phụ nữ. Vậy tác nhân gây ra các cơn đau này do đâu?

Đau bụng là tác nhân thường gặp không chỉ của nam giới, mà phụ nữ đều có khả năng gặp phải. Cấu tạo thân thể của phụ nữ càng tạo điều kiện xuất hiện nhiều một số triệu chứng đau bụng, bởi đây là phòng khám tập trung những cơ quan sinh sản (phần phụ) của nữ giới.

Phòng khám đa khoa quốc tế địa chỉ chữa bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội uy tín tại Hồ Chí Minh

Tuy nhiên nhiều người lầm tưởng rằng đau bụng dưới là đau phần phụ này, điều này hoàn toàn sai. Có rất nhiều lý do gây đau bụng, cần phân biệt rõ nhằm mục đích là loại trừ các loại bệnh tật có thể có với bất kỳ phụ nữ ở lứa tuổi nào.

1,Đau vùng chậu là gì?

Đau vùng chậu liên quan đến những cơn đau ở vùng bụng dưới rốn. Cơn đau này có khả năng báo hiệu về một số bệnh liên quan đến sinh sản, Thường bị rối loạn tiêu hóa, hay thậm chí có bệnh còn bắt nạt dọa đến tính mạng. Để tìm đúng lý do khiến phụ nữ đau vùng chậu hãy đến gặp bác sĩ để có thể xác định đúng bệnh và chữa trị đúng nguyên nhân.

2, Viêm ruột thừa

những hiện tượng bao gồm đau nhói ở bụng dưới bên phải, nôn và sốt.Nếu bạn có một số biểu hiện này, hãy đến ngay bác sĩ vì đây là trường hợp nguy cấp. Nếu không giải phẫu cắt bỏ phần ruột thừa viêm này nó sẽ lan nhiễm trùng trong ổ bụng, có lẽ sẽ dẫn đến tử vong.

3, Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một Rối loạn tiêu hóa mạn tính gây ra một số cơn đau bụng, chuột rút, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón. Chúng xuất hiện khi thay đổi chế độ ăn uống, trong tình trạng găng tay...

4, Đau bụng do rụng trứng

Nếu bạn có một số cơn đau nhói vào thời kỳ rụng trứng của phụ nữ, điều này xảy ra ở rất nhiều người. Khi rụng trứng, buồng trứng thường rụng một quả trứng cùng với một số chất dịch và máu, điều này gây kích ứng niêm mạc của bụng gây ra một vài chứng đau.

5, Hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào, nó làm người đó tính khí thất thường, nổi mụn trứng cá, nhức đầu, đau bụng, chuột rút. Thay đổi nội tiết (hormone) trong một chu kỳ kinh nguyệt ) là lý do dẫn đến tình trạng này. Tăng cường vận động thể dục thể thao, bổ sung vitamin có khả năng làm giảm những biểu hiện tiền kinh nguyệt này.

6, Mang thai ngoài tử cung

Đây là một tình trạng có khả năng ăn hiếp dọa tính mạng. Nó xảy ra khi một phôi hình thành và phát triển ở ngoài tử cung, thường là ống dẫn trứng. Các triệu chứng bao gồm đau vùng chậu mạnh hoặc chuột rút (đặc biệt là ở một bên), bị chảy máu âm đạo, buồn nôn và chóng mặt. Trường hợp này bệnh nhân cần phải đến gặp bác sĩ ngay.

7, Bệnh viêm vùng chậu

Một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là bệnh viêm vùng chậu là vô sinh ở nữ giới. Bệnh có lẽ sẽ gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Các biểu hiện bao gồm đau bụng, sốt, dịch tiết âm vật bất thường, đau khi abc hoặc mót tiểu, trong trường hợp nặng có khả năng phải giải phẫu.

8, U nang buồng trứng

Một u nang buồng trứng thường là vô hại, nhưng nếu u nang này ngày càng to, nó gây ra đau vùng chậu, tăng cân và đi tiểu nhiều lần. U nang buồng trứng có khả năng được Phát hiện bằng khám phụ khoa hoặc siêu âm.

9, U xơ tử cung

U xơ tử cung thường phát triển ở thành tử cung được gọi là u xơ, nhưng đây không phải là ung thư.U xơ tử cung thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi 30 và 40 và thường không gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, những phụ nữ có thể gặp một vài hiện tượng như đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt hay làm tình bị đau, hoặc khó khăn trong việc mang thai. .. Bác sĩ có khả năng can thiệp loại bỏ u xơ tử cung nếu nó tác hại tới sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét