Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Ăn sạch đã giúp tôi đối phó với chứng lo âu mỗi ngày ra sao tốt nhất ?'

tâm tư của cô Laura Lea Goldberg (Mỹ) dưới đây kiên cố sẽ khiến bạn càng có động lực hơn nhằm mục đích là đeo đuổi chế độ ăn sạch.

Hình thành chứng bệnh lo âu quá nhiều lúc bước vào đại học

Xem thêm: Huyết trắng ra nhiều

Căn bệnh lo lắng thái quá của tôi khởi đầu hình thành ngay trong khoảng khi bước vào đại học. Sự kết hợp trong khoảng áp lực thầy cô, đời sống xã hội, không tự vấn chăm nom bản thân và luôn chìm trong bia rượu quá nhiều đã làm cho lo lắng , stress cứ thế nâng cao dần lên.

Vì một số lo lắng , căng thẳng cứ chất chồng rồi lại chồng chất như thế, tôi bắt đầu thấy thân thể xuất hiện một vài cuộc tấn công đáng sợ dưới dạng đau ngực, tim đập nhanh, đau cánh tay… Tôi sợ rằng chính là dấu hiệu của đau tim nên không vội bỏ qua. Tôi sẽ đến bệnh viện và chi hàng ngàn USD để tiến hành khiến điện tâm đồ, chỉ để có bác sĩ đề cập với tôi rằng không có gì trái với trái tim tôi. Sau khi thăm khám, những thầy thuốc kết luận: tình đầu dẫn đến một số biểu hiện này là do lo âu quá nhiều.

'Ăn sạch đã giúp tôi ứng phó với chứng lo lắng mỗi ngày như thế nào tốt nhất ?' - ảnh một
căn bệnh lo âu thái quá của tôi bắt đầu hình thành ngay trong khoảng khi bước vào đại học.
lo lắng , stress kéo dài do ăn dinh dưỡng nhanh và áp lực công việc

Chế độ ăn uống hẳn không giúp chứng lo lắng của tôi giảm đi. Tôi thường bỏ ăn sáng hoặc vơ vội thứ gì ấy trong nhà có khả năng ăn được và chạy thật nhanh ra khỏi nhà như bánh mì nướng chiên xù, trứng chiên và phô mai xào. Sau ấy , tôi đi đến quán ăn và nhấn máy rút kẹo cứng, sô cô la phủ bánh quy nhằm mục đích là nhắm nháp ngay trong giờ học.

Vào bữa trưa, tôi muốn có bữa tiệc đồ nướng ngoài trời kèm khoai tây cừu , uống nước soda từ máy bán hàng tự động. Bữa tối cũng đặc biệt không kém. Tôi ăn tối muộn với pizza, Margaritas, khoai tây chiên và thức ăn nhanh McDonald. Và mặc dầu bữa ăn có nhiều đường, tôi vẫn thấy rất vui vẻ.

Sự vui nhộn ấy đã giảm đi một tí khi tôi chuyển đến thành phố New York và bắt đầu khiến cho công tác trợ lý hơi bao tay cho 1 công ty . Tôi đã đặt mua hàng ăn sẵn phần nhiều mỗi ngày, vẫn tiếp diễn uống rượu và duy trì lối sống không lành mạnh. Mặc dù tôi đã có nghĩ suy phải coi sóc bản thân tốt hơn, chú trọng tới sức khỏe nhiều hơn (bằng việc tính toán lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều nhưng không có giá thành trị thức ăn , không giúp cơ thể khỏe hơn) nhưng không phát hiện lối thoát. Tôi phấn đấu cắt giảm lượng carbs và calo bất cứ lúc nào có lẽ sẽ bằng cách ăn pho mát với phô mai ít béo, ăn hai bữa mỗi ngày. các gì tôi nhận được trong khoảng định nghĩa lành mạnh chỉ là giảm 9kg.

'Ăn sạch đã giúp tôi ứng phó với chứng lo lắng mỗi ngày như thế nào ?' - ảnh hai
Tôi nhận ra tầm quan yếu của chế độ ăn sạch.

Sự phối hợp của công việc , chế độ ăn uống và môi trường xung lòng vòng , tôi càng ngày càng thấy cuộc sống ít niềm vui và lo âu tột đỉnh muôn vàn chuyện. Vào khoảng thời gian ấy , tôi đã ngừng hẳn công tác nhằm mục đích là đi ra ngoài và thực sự không muốn quay lại với xã hội. Người bạn thân nhất của tôi đã vô cùng lo lắng và rủ tôi trốn khỏi đô thị , tới ở nhà cô đấy 1 thời gian ở khu vực miền núi phía Bắc Carlifonia.
Duy trì ăn sạch để có thể nó sẽ cản trở lo lắng

Đêm thứ 2 ở đó , hạn chế xa khỏi TP New York bận rộn, hối hận hả, tôi khởi đầu nhìn thấy chế độ ăn uống kém lành mạnh đã làm cho những cơn lo âu ngày càng trở nên tồi tệ. Sau đấy , quay trở lại thành thị , tôi tìm đến một chuyên gia thực phẩm để có thể nâng cao cân lành mạnh. Cô đó đã cho tôi thấy tầm quan yếu của chất béo lành mạnh và 1 loạt các chất đồ ăn trong khoảng sản phẩm, điều này dứt điểm thay đổi cách ăn uống của tôi. Tôi khởi đầu bằng lòng 1 chế độ ăn kiêng tập trung nhiều hơn vào thực phẩm , tránh xa vòng xoáy đong đếm calo và bắt đầu tự học nấu ăn . Tôi bắt đầu tìm đến một vài sản phẩm được người nông dân tự trồng và bán, đọc nhiều về dinh dưỡng và đắm chìm trong toàn cầu đồ ăn lành mạnh.

'Ăn sạch đã giúp tôi ứng phó với chứng lo âu mỗi ngày như thế nào ?' - ảnh 3
Tôi bắt đầu bằng lòng 1 chế độ ăn kiêng tụ hội nhiều hơn vào dưỡng chất , hạn chế xa vòng xoáy đong đếm calo và bắt đầu tự học nấu bếp .

Lâu lâu sau đó , tôi khởi đầu nhìn thấy một số cơn đánh trống trong lồng ngực đã biến mất. Tôi khởi đầu khám phá ra mối quan hệ thực thụ giữa cơ thể và thực phẩm . Với việc tự nấu một vài món ăn từ chính đôi tay mình, ăn các thành phần khi không , giàu thực phẩm , tôi cảm thấy được là chính mình. các cơn lo âu không còn hành hạ tôi nhiều như trước và nhanh chóng biến mất chứ không chất chồng ngày qua ngày.

Tôi cảm thấy thực thụ mạnh khỏe và yêu đời hơn. Thức ăn đã đổi thay cuộc sống của tôi theo mọi phương pháp . Chính là sợi dây đem lại sức khoẻ ý thức dồi dào, là chìa khóa cho phép tôi liên hệ lại với bản thân mình và tìm tới lại với những bệnh nhân khác. phần lớn là duyệt việc ăn sạch với các thực phẩm tươi, chính yếu là thực vật, tôi đã có khả năng kiểm soát cả sức khoẻ thể chất và tinh thần của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét