Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Teo tinh hoàn do nguyên nhân nào gây ra?

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện trạng vô sinh – hãn hữu muộn ở nam giới chính là trạng thái teo dịch hoàn . Không những thế , số đông trường hợp đấng mày râu chủ quan, bỏ qua hiện trạng này không đi khám đưa ra cách chữa dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc , khôn lường. Vậy những đấng mày râu bị teo dịch hoàn do lý do nào gây ra?

Tư vấn thêm:Biểu hiện viêm nhiễm tinh hoàn

Dịch hoàn được xem là một phòng ban đặc biệt quan yếu , quyết định khả năng sinh sản của phái mạnh . không những thế , do một số nhân tố tình trạng bệnh hoặc do 1 tác nhân khách quan nào ấy mà dẫn tới trạng thái teo tinh hoàn gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng tình dục và đời sống của nhiều đàn ông .

Do các ảnh hưởng mà teo tinh hoàn gây nên là vô cùng khó lường, nên việc nắm được tình trạng teo tinh hoàn do lý do nào gây nên sẽ giúp bạn có khả năng ngăn ngừa , tương trợ điều trị bệnh được hiệu quả , an toàn. Trong khoảng đấy giúp bạn có lẽ sẽ ngăn ngừa , bạn đọc có thể phát hiện , chữa trị được hiệu quả , bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân được tốt hơn. một vài tác nhân gây teo tinh hoàn thường gặp như sau:

-Do biến chứng quai bị

Nam giới bị mắc bệnh quai bị mà không được bạn đọc có thể phát hiện , hỗ trợ chữa kịp thời nó có thể gây nên biến chứng gây teo tinh hoàn. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành với những dấu hiệu điển hình như: dịch hoàn sưng lớn , sau ấy nó sẽ bị xơ và teo nhỏ…

Theo số liệu Thống kê cho hay , có đến khoảng từ 10-15% một vài đàn ông bị viêm teo dịch hoàn 2 bên và khoảng 25-35% đấng mày râu bị viêm teo tinh hoàn 1 bên do quai bị gây ra.

-Do bẩm sinh

Nếu người mẹ thiếu hụt testosterone trong thai kỳ hoặc lúc sinh ra tinh hoàn bị ẩn 1 bên hoặc cả 2 bên thì bé trai sẽ có nguy cơ mắc teo tinh hoàn. Theo nghiên cứu thì tỷ lệ mắc teo tinh hoàn giảm dần theo độ tuổi, ở trẻ lọt lòng là khoảng từ 3 – 5% số trẻ bị mắc, trẻ 3 tuổi thì khoảng 0,8%, và khi 18 tuổi thì chỉ còn chiếm khoảng 0,25 – 0,1 phần trăm .

-Do bị xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh tự xoắn quành trục và tháo giãn khiến cho tắc nghẽn mạch máu nuôi bìu, khiến chết các tế bào nuôi dưỡng tinh hoàn. Người bệnh nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ có thể sẽ phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tinh hoàn ở 1 bên hoặc cả 2 bên.

-Do mắc bệnh nam khoa

Viêm tinh hoàn do vi khuẩn , giãn tĩnh mạch thừng tinh,… nếu không được phát hiện và khám tương trợ chữa trị kịp thời đều có thể gây ảnh hưởng tới kích thước của dịch hoàn .

-Do bị chấn thương

một số nam giới thủ dâm quá bạo dạn , hay quan hệ tình dục quá thô bạo đó là tác nhân gây cho dịch hoàn bị chấn thương dẫn đến teo tinh hoàn nếu không được tương trợ đưa ra cách chữa kịp thời.

Những nam giới nhiều lần phải đi lại nhiều (tài xế hay ngồi đằng sau xe lâu), đặc biệt là đi xe đạp trong một thời gian dài trên một vài địa hình không bằng phẳng. Nó dễ khiến cho khiến cho tinh hoàn bị chấn thương mạnh và nhiều cũng có lẽ sẽ là tác nhân gây nên hiện trạng này.

-Teo tinh hoàn do stress

một vài nam giới có tâm lý không ổn định, bị stress kéo dài khiến cho tăng tiết adrenalin, gây nên hiện trạng co thắt mạch máu, giảm lưu lượng máu đến tinh hoàn , và làm kích thước tinh hoàn bị nhỏ lại (teo đi).

Như đã nêu trên, tình trạng teo tinh hoàn sẽ gây tác động xấu tới tâm lý, đời sống dục tình của người mắc bệnh , nguy hại hơn nó còn có thể là tác nhân có lẽ sẽ gây nên tình trạng vô sinh- hi hữu muộn. bên cạnh đó , một vài phái mạnh cũng không nên quá lo âu , vì bệnh cũng có thể được khắc phục ví như được phát hiện , điều trị sớm và đúng phương pháp .

Do đó khi đàn ông thấy bản thân có dấu hiệu thất thường hay teo tinh hoàn thì bạn không nên chủ quan. lúc này bạn nên sớm tới một số cơ sở y tế chuyên khoa để có thể được thầy thuốc tiến hành thăm khám, tương trợ điều trị kịp thời, công hiệu , an toàn và mau chóng .

Địa chỉ Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là cơ sở y tế uy tín, tin cậy mà những đàn ông có lẽ sẽ lặng tâm, tin tưởng, lựa chọn để có thể khám và tương trợ đưa ra cách chữa một vài tình trạng bệnh nam khoa trong ấy có bệnh teo tinh hoàn . bệnh nhân tới cơ sở y tế sẽ được các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám, tư vấn , để xác định được nguyên nhân gây nên bệnh, tình trạng bệnh làm sao tốt nhất …

Sau khi đã có được vốn sức khỏe sinh sản , một vài thầy thuốc sẽ đáp , chỉ thị phương pháp chữa trị sao cho hiệu quả chóng vánh . người bệnh cần tuân thủ nghiêm nhặt phác đồ đưa ra cách chữa , hướng dẫn của thầy thuốc , không được giới hạn hỗ trợ chữa trị giữa chừng lúc chưa được sự cho phép, trả lời của bác sĩ , chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét